NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BÁN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG TRONG MỖI GIAO DỊCH

1. Nghĩa Vụ Của Bên Bán:

*Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu đối với hàng hoá

Bên bán có nghĩa vụ bảo đảm:

1) Quyền sở hữu của bên mua đối với hàng hóa đã bán không bị tranh chấp bởi bên thứ ba;

2) Hàng hóa đó phải hợp pháp;

3) Việc chuyển giao hàng hoá là hợp pháp.

*Nghĩa Vụ Bảo Đảm Quyền Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Hàng Hoá

Bên bán có nghĩa vụ đảm bảo hàng hóa không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và phải chịu trách nhiệm trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đã bán trừ trường hợp hàng hóa được sản xuất, chế tạo, chế biến theo công thức, bản vẽ, thông số kỹ thuật chi tiết do bên mua cung cấp, trường hợp này bên mua phải chịu trách nhiệm nếu có khiếu nại khiếu kiện liên quan đến hàng hóa.

*Nghĩa Vụ Giao Hàng Đúng Đối Tượng Của Hợp Đồng Và Chứng Từ Liên Quan

Bên bán có trách nhiệm giao hàng đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng: bao gồm giao hàng đúng đối tượng hàng hóa, đúng số lượng, chất lượng, chủng loại, thông số kỹ thuật… đã được hai bên thỏa thuận.

Bên cạnh việc giao hàng, bên bán còn phải giao chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đó có thể là vận đơn, các thông tin về hàng hóa, quy cách đóng gói bảo quản, hướng dẫn sử dụng… Đây là nghĩa vụ bắt buộc trong cả trường hợp hai bên không có thỏa thuận.

Đối với trường hợp giao hàng không đúng đối tượng được thỏa thuận, bên mua có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu bồi thường nếu có thiệt hại thực tế xảy ra.

*Nghĩa Vụ Giao Hàng Đúng Thời Gian Và Địa Điểm Đã Thỏa Thuận

Bên bán có nghĩa vụ tôn trọng những thỏa thuận của hai bên về thời điểm cũng như địa điểm giao hàng. Trường hợp giao hàng trước thời hạn đã thỏa thuận, bên bán phải thông báo cho bên mua và bên mua có quyền từ chối nhận nếu các bên không có thỏa thuận khác.

*Nghĩa Vụ Bảo Hành Hàng Hóa

Nghĩa vụ này được quy định trong Bộ Luật dân sự năm 2015 và Luật Thương mại 2005, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số văn bản khác. Tất cả các mặt hàng khách hàng mua từ cửa hàng SAPI đều được bảo hành theo Chính sách bảo hành cho từng mặt hàng cụ thể.

2. Nghĩa Vụ Của Bên Mua:

*Nghĩa Vụ Thanh Toán

· Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng theo thỏa thuận.

*Nghĩa Vụ Nhận Hàng

Tương ứng với nghĩa vụ giao hàng của bên bán thì bên mua cũng có nghĩa vụ nhận hàng và thiện chí thực hiện các biện pháp để bên bán giao hàng đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật.

*Nghĩa Vụ Kiểm Tra Hàng Hóa

Bên mua phải kiểm tra hàng hóa hoặc bảo đảm đã có sự kiểm tra hàng hóa trong một thời hạn ngắn nhất mà thực tế có thể làm được tuỳ tình huống cụ thể.

Lưu ý: Nếu như hàng hoá giao hàng không đúng với mô tả của sản phẩm thì khách hàng có thể huỷ đơn với đơn vị vận chuyển.

ZaloZalo Email Gọi điện Địa chỉ Tìm trạm sạc